Hot news

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

100g khoai lang bao nhiêu calo? Ăn nhiều khoai có tốt không?

Theo nghiên cứu, 100g khoai lang chứa khoảng 86 calo, lượng calo này tương đối thấp so với khoai từ (118 calo/100g) và lớn hơn một chút so với khoai tây (76,7 calo /100g). Thông thường một củ khoai lang sẽ chứa khoảng 180-200 calo.

Thực tế, khoai lang là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nhưng hàm lượng calo thấp nên rất được mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ lựa chọn làm thực phẩm giảm cân.

 


100g khoai lang chứa bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng trong 100g khoai lang.

Trong 100g khoai lang chỉ chứa 0,1 mg chất béo, con số nhỏ này không hề ảnh hưởng đến tình trạng tích mỡ trên cơ thể. Vì thế, ăn khoai lang để giảm mỡ béo là lựa chọn rất đúng đắn, tuy nhiên bạn nên tránh các món khoai lang chiên, khoai lang xào nhiều dầu mỡ.

Về thành phần tinh bột, 100g khoai lang chứa khoảng 10% lượng tinh bột. Con số này chỉ bằng 1/2 bát cơm trắng nên rất hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra thành phần dinh dưỡng trong khoai lang còn gồm có:

- Nước: 77%.

- Protein: 1,7g.

- Carbs: 20,1g.

- Đường: 4,2g.

- Chất xơ: 3g.

- Kali: 337mg.

- Lipid: 0,1g.

- Natri: 55mg.

Công dụng của khoai lang là gì?

Với nguồn dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng, khoai lang trở thành thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Những công dụng chính của khoai lang có thể kể đến là:

- Thành phần chất xơ của khoai lang giúp dễ tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu.

- Tinh bột trong khoai lang giúp cơ thể dễ hấp thu.

- Rất có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

- Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

- Lượng calo thấp, nguồn chất xơ dồi dào, khoai lang xứng đáng là thực phẩm giúp giảm cân hữu hiệu.



Ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Mặc dù khoai lang có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là tác dụng giảm cân nhưng bạn không nên lạm dụng, ăn quá nhiều thực phẩm này.

Nếu bạn ăn khoai lang liên tục trong nhiều ngày và không bổ sung thêm các loại thực phẩm khác sẽ khiến lượng axit và protein trong khoai lang tích tụ lại, không tiêu hóa hết. Tình trạng này diễn ra trong quá trình dài sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng và có thể bị tiêu chảy.

Lời khuyên cho bạn bạn khi ăn khoai lang để giảm cân vẫn cần phải áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, cung cấp thêm các loại thực phẩm khác bao gồm cả cơm. Việc bổ sung hợp lý, đa dạng nguồn năng lượng từ thực phẩm sẽ hạn chế tình trạng suy nhược khi cơ thể làm việc quá sức.
Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả.

Thực tế hiện nay rất nhiều người sử dụng khoai lang làm thực phẩm giảm cân cho mình. Với loại thực phẩm này, bạn nên luộc hoặc hấp để sử dụng cho bữa sáng, bữa trưa và các bữa phụ của mình để giảm cân tốt nhất. Đối với các món khoai lang chiên, hay bánh khoai nên loại bỏ trong khẩu phần ăn của bạn bởi nó chứa rất nhiều dầu mỡ, không tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, muốn giảm cân bằng khoai lang đạt kết quả cao, bạn nên áp dụng theo các cách sau:

- Nên ăn khoai lang trứng để giảm cân bởi loại khoai lang này chứa ít đường, ít tinh bột hơn các loại khoai khác mặc dù hàm lượng calo và dinh dưỡng giống nhau.

- Không nên ăn khoai lang trong lúc đói sẽ làm tăng dịch vị, khiến bụng của bạn nóng lên.

- Không nên thay thế toàn bộ các thực phẩm khác bằng khoai lang trong thực đơn ăn uống của mình. Hãy cân đối khẩu phần ăn để đảm bảo dinh dưỡng và giữ lượng calo ổn định.

- Tích cực tập luyện thể thao để phát huy hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét