Hot news

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Lưu ý cơ bản khi bạn tập thể hình giảm cân

Bạn đang cần giảm cân thần tốc chính vì vậy bạn đã gò bó cho mình vào khuôn khổ. Nhưng trong suốt quá trình tập luyện đó bạn lại thấy mình tập không hề đạt kết quả như ý mình mong muốn. Chính vì vậy bạn cần phải đọc qua bài viết này để biết thêm thông tin nhé. Với lưu ý cơ bản khibạn tập thể hình giảm cân được như mong muốn. Cùng Thể Thao Kim Thành đi tìm hiểu nhé!

Lưu ý cơ bản khi bạn tập thể hình giảm cân là gì?

1. Đặt cho mình mốc giảm cân một cách rõ ràng.

Đặt ra mục tiêu cho mình rõ ràng trong suốt quá trình tập luyện. Bạn cần phải chuyên cần tạp cho mình động lực để tập. Bạn phải vạch rõ ra những điều cần thiết nhất. Chẳng hạn 1 mục tiêu cụ thể như: giảm 3cm cho vòng bụng sau quá trình tập luyện là 2 tuần tập hay giảm 2kg sau 1 tháng tập và kết hợp với dụng cụ như ghế cong tập bụng, bao đấm boxing... Bạn chỉ cần đặt mục tiêu và thực hiện nó thì sẽ giúp bạn tập luyện giảm cân hiệu quả tốt hơn. Ngược lại nếu bạn mục tiêu phi thực tế hay lấy cho mình mục tiêu quá lớn thì sẽ chỉ làm bạn nản lòng đi mà thôi. Không chỉ vậy nếu bạn không đặt cho mình mốc giảm cân một cách rõ ràng thì sẽ dẫn đến tình trang bỏ cuộc khi tham gia tập thể dục giảm cân.

2. Cân bằng giữa cường độ tập và thời gian.

Điều lưu ý thứ 2 cơ bạn khi bạn tập thể hình giảm cân là cân bằng giữa cường độ tập và thời gian tập cho mình. Bạn nên duy trì trong suốt quá trình tập luyện một ngày trong vóng 30 cho đến 60 phút/ buổi tập. Không ít người vẫn nghĩ tập càng lâu hiệu quả sẽ càng nhân đôi và đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Điều này có thể giải thích đó là việc tập luyện quá sức sẽ chỉ làm bạn mệt mỏi hơn thôi. Bạn có thể tập cường độ cao trong thời gian ngắn hoặc tập kéo dài nhưng cường độ vừa phải, chứ không nên tập quá lâu và quá sức.
Nếu chỉ mới bắt đầu tập thể dục giảm cân thì bạn chỉ nên tập từ 15-20 phút để cơ thể quen dần với các bài tập. Sau 2 tuần mới nâng thời gian và độ khó bài tập lên. Mỗi buổi tập, cần dành ra 5 phút khởi động kỹ để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

3. Hít thở đúng cách khi tập luyện.

Hít thở đúng cách là yếu tố quan trong trong khi chúng ta tập thể dục. Việc kiểm soát được cách thở sẽ giúp bạn tăng sức bền trong mỗi bài tập của mình. Hãy nhớ nguyên tắc khi tập luyện thể thao là bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khi hít vào hoàn toàn qua mũi thì áp lực sẽ được gia tăng trong khoang ngực, phổi đẩy không khí từ ngoài vào máu thông qua van tim, đẩy máu đi khắp cơ thể, quá trình thở ra sẽ giúp giải phóng năng lượng hiệu quả. Nếu tập thể hình, bạn có thể tham khảo các hít thở khi tập Thể Hình

4. Bổ sung đầy đủ nước.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể bị thiếu 1% lượng nước so với trọng lượng cơ thể, thì hiệu suất làm việc của cơ bắp sẽ giảm đi 10%. Do đo, bổ sung nước trước và trong khi tập rất quan trọng. Thông thường, bạn nên uống nước thường xuyên cho cơ thể, hãy uống 1-1,5 cốc trước khi tập 30 phút. Trong quá trình tập đừng quên uống nước sau mỗi 20 phút. Với cách tiếp nước liên tục này bạn sẽ không lo cơ thể bị mất nước và mệt trong khi tập nữa.
>>> http://www.xn--thchgym-8ya.vn/2018/01/uong-nuoc-e-giam-can-cach-lua-chon-hoan.html

5. Ăn uống đúng cách.

Khi bạn đi tập thể hình về thì nó mất rất sức cho nên bạn cần phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nhưng bạn cần phải ăn uống khoa học nhé không được ăn quá nhiều cũng không được ăn quá ít cho một bữa ăn. Bạn đã xác định giảm cân thì bạn cần phải cho mình chế độ ăn uống cụ thể như sau:

  • Ăn 1 bữa no, đủ 5-6 giờ trước khi tập và một bữa ăn nhẹ trước buổi tập 2-3 tiếng.
  • Ưu tiên nhóm thực phẩm giàu Carbohydrate phức tạp như khoai tây, bánh mì và protein trong trứng, thịt bò, thịt gà, cá ngừ...
  • Đừng nghe nhiều người nên ăn nhiều chất xơ nhé như: đậu hay rau sống trước khi tập. Khi bạn ăn chất này vào nó có thể gây đến cho bạn đầy bụng vì tiêu hóa không kịp.
  • Đặc biệt là với người giảm béo bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, dầu mỡ và các nguồn thực phẩm chế biến đã có sẵn.
Đặc biệt bạn cần tham khảo thêm chế độ ăn uống cho người tập qua đường link sau nhé. http://thethaokimthanh.vn/phuong-phap-tap-luyen/che-do-dinh-duong-giup-hit-xa-don-tang-co-tay-cuon-cuon-d1073.htm
Trên đây là toàn bộ những lưu ý cơ bản khi bạn tập thể hình giảm cân cần biết cho người mới được tổng hợp và chia sẻ bởi Thể thao kim Thành.  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn. Chúc bạn đạt được mục tiêu của mình !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét