Hot news

Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách hít thở đúng cách khi tập cơ bụng

Hít thở cũng là 1trong những kĩ thuật tập luyện, nếu như bạn hít thở đúng cách thì sẽ giúp mang oxy đến cơ bắp nhiều hơn và lượng máu bơm đi cũng tốt hơn, chưa kể còn giúp bạn cảm nhận cơ bắp dễ dàng hơn nữa.
Và nguyên lý hít thở khi tập tạ của chúng ta khá đơn giản là: Dùng lực thì thở ra, không thì hít vào
Tuy nhiên nhiều bạn lại chưa biết như thế nào thì dùng lực hoặc như nào là co cơ.
Điển hình là một số bạn khi thực hiện bài Leg Raise trên ghế sẽ thường hay thở ngược vì bạn ấy thấy lúc hạ chân xuống nặng hơn nên lúc đó họ sẽ thở thay vì hít vào.

Dưới đây là 1 số bài tập bụng cơ bản và phổ biến, dựa theo cách hít thở những bài này mà ta sẽ áp dụng có các bài nâng cao khác nhé.
Seated Leg Tucks – Ngồi gập bụng trên ghế
Bài này chúng ta sẽ còn được biết đến với cái tên là Leg Pull-in nên nếu có thấy thì nó cũng là 1 thôi nhé.
    Để thực hiện bài tập này thì bạn ngồi vào mép ghé, 2 chân đặt trên sàn. 2 tay giữ chắc vào ghế ở phía sau.

    Nâng 2 chân lên gần song song sàn, người nhả về sau 45 độ, 2 khuỷu tay cong theo chiều nghiêng của người.
    Kéo 2 gối về phía bụng và đồng thời thở ra. Giữ 1 giây ở vị trí gần nhất.
    Hít vào từ từ và duỗi chân trở lại vị trí ban đầu.
    Chú ý: Để ăn vào cơ bụng thì bạn cần phải căng cứng cơ bụng và uốn cong lưng của mình 1 chút nhé.
    Cách hít thở khi tâp bụng này cũng áp dụng luôn cho các bài tập tương tự
Decline Crunch – Gập bụng trên ghế nghiêng
Đây cũng là một bài tập bụng phổ biến và mình dám chắc nhiều bạn rất hay tập theo kiểu, hạ người xuống thì thở và kéo người lên thì hít đúng không nào.


Cách hít thở như thế là ngược rồi nhé, nên xuống thì hít và lên thì thở ra nha. Cũng chú ý là căng cơ bụng và không lên thẳng người và cuộn lưng khi gập nhé.
Cách hít thở khi gập bụng với bài này áp dụng luôn cho các bài tập gập bụng khác như nằm trên sàn hay nghiêng người v.v…
Bài này có 2 biến thể là trên xà đơn đơn hoặc kép (hoặc trên máy có tựa lưng) cách hít thở khi gập bụng như sau.
    Sau khi lên xà, 2 tay thẳng, siết cơ bụng lại.
    Sau đó nâng 2 chân lên (có thể co gối để nâng với các bạn mới) bên nên nâng lên cao qua mức song song đến khi lưng bạn hơi uốn cong 1 chút thì mới ăn vào cơ bụng nhiều, còn nâng chân lên song song thì cơ hông của bạn sẽ ăn nhiều hơn là bụng.
    Hít thì thì trước khi bắt đầu nâng chân hít 1 hơi thật sâu và giữ hơi và nâng chân lên đến vị trí cao nhất có thể
    Hạ chân xuống thì từ từ thở ra.
    Chú ý đừng đung đưa thân người khi tập bài này (với bài có tựa lưng thì không phải lo).
Trên đây là hướng dẫn hít thở đúng cách khi gập bụng và tập bụng, các bài tập khác có cơ chế tương tự thì bạn cũng hít thở theo như thế nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét