Hot news

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Những điều cấm kị khi tập gym ít người chú ý

Đôi khi những điều nhỏ nhặt mà chúng ta không để ý cũng ảnh hưởng đên việc tập luyện của chúng ta, cho nên hãy từ bỏ ngay chúng để có được kết quả tập luyện tốt nhất nhé.


Những điều cấm kỵ khi tập gym - tập thể hình bạn cần chú ý tới

1: Lãng phí thời gian trong phòng tập gym (buôn chuyện)
Rất nhiều người đến phòng tập trong vòng 2 tiếng đồng hồ nhưng chỉ tập luyện trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc thời gian đó chúng ta chủ yếu là buôn chuyện. Một vấn đề khác nữa đôi khi chúng ta không tuân thủ thời gian nghỉ ngơi giữa các lần tập. Và bị phân tâm trong quá trình tập điều này khiến cho việc tập luyện sẽ không có một kết quả tốt được.
Ví dụ như bạn đang tập bụng trên ghế cong tập bụng mà bạn nói chuyện với người khác là bạn tập vừa mất sức vừa mất công  vì trong quá trình tập ta cần hít thở đêu đặn cho đúng nhịp độ 

2: Giải khát bằng đồ uống có ga
 Trong quá trình tập luyện bạn cảm thấy bị mất nước rất khát thì cũng không được giải khát bằng các loại đồ uống có ga. Lời khuyên chan thành của chúng tôi là bạn chỉ nên uống nước lọc là đủ
 Còn nếu bạn thấy trong quá trình tập luyện hay bị mệt, thiếu nắng lượng thì tốt nhất trước khi đi tập bạn nên nạp năng lượng bằng các đồ ăn nhẹ mà cung cấp nhiều năng lượng
3: Bỏ qua phần khởi động
Rất rất nhiều người đi tập luôn luôn bỏ qua phần khởi động và làm nóng các cơ của mình, và điều này rất nguy hiểm nếu như bạn thực hiện một số động tác khó cũng như nâng tạ với trọng lượng nặng sẽ dễ xảy ra chân thương không thì bị căng cơ hay chuột rút. Theo như các PT tại CFYC thường khuyên học viên của mình, hãy chú ý làm nóng trước khi tập luyện bất kì bài tập nào kể cả là chạy bộ. Vì vậy bạn cũng nên nghiên cứu cho mình một bài khởi động ngắn nhưng vừa đủ để làm nóng các nhóm cơ
4: Tập sai động tác và chú trọng vào một nhóm cơ
 Nhiều khi các bạn cứ cho mình là giỏi không nge lời khuyên của các HLV hay các anh chị trong phòng tập mà cứ nao đầu vào tập mà không biết mình tập sai hay đúng mà cũng không hiểu một nhóm cơ khác nhau cần thời gian hồi phục khác nhau (xem bài Sự hồi phục của các nhóm cơ).
 Những hành động đó của chúng ta sẽ làm cho mình tốn tiền là thứ nhất. Sau là tốn thời gian tập luyện mà đặc biệt khi cơ của chúng ta bị lệch sẽ rất xấu mà cách khắc phục rất khó. 
 Vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy tuân thủ các nguyên tắc trong tập luyện
5: Đi tập một mình
 Đôi khi đi tập một mình cũng tốt. Bạn có thể thư giãn đầu óc, nge bản nhạc ưa thích, một mình cảm nhận sự thay đổi trong cơ thể
  Nhưng đôi khi bạn cũng cần một người tập cùng để lấy đó làm động lực để tập giúp bạn tập chăm hơn hoặc khi bạn nâng tạ nặng cần có người đứng trợ giúp tránh xảy ra điều không hay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét