Hot news

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Chế độ ăn cho người tập giàn tập tạ để giảm cân

Giàn tập tạ là một trong các loại dụng cụ để tập luyện mà rất nhiều gia đình sử dụng tuy nhiên không phải cứ luyện tập với máy tập bụng mà bạn có thể có một cơ bụng hoàn hảo đâu, một chế độ ăn uống khoa học sẽ là yếu tố kết hợp giúp việc luyện tập của bạn có hiệu quả.


Chế độ của việc ăn uống cho người tập với giàn tập tạ

Tôi đã giảm cân bằng và chế độ ăn uống khi tập giàn tạ đa năng đạt hiệu quả như thế nào?
Đối với tất cả các môn thể thao sẽ có 3 loại chất dinh dưỡng đặc biệt rất cần thiết cho cơ thể đó là: Nước - protein - carbonhydrate. Calo khi được quy đổi theo các chất dinh dưỡng như sau: 1g carbohydrate chứa 3,75 calo. 1g protein có chứa 4 calo. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải nạp vào cơ thể một ít chất béo và chất xơ.

Cần phải bổ sung nước đầy đủ khi luyện tập

Trong cơ thể thì 70% là H2O và lượng H2O này sẽ bị mất đi cũng khác nhiều trong quá trình tập luyện thoát mồ hôi khi ta vận động luyện tập với máy tập bụng gia đình chính vì thế cần phải bổ sung để có thể tránh được tình trạng thiếu nước khiến người mệt mỏi và có thể dẫn đến tụt huyết áp.

Bạn không nên uống nhiều ước ngọt mà  bạn nên dùng nước tinh khiết thay cho các loại đồ uống thể thao chứa các thành phần nhân tạo. Tuyệt đối nên tránh xa các loại nước ngọt có ga. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung nước vào lúc nghỉ giữa các giờ tập luyện nhưng lưu ý bạn phải uống thật từ từ và chia thành nhiều ngụm nhỏ.

Cung cấp lượng carbonhidrat và protein cho cơ thể.


Đây là tên gọi khác của tinh bột, chúng có nhiều trong các thực phẩm như: các loại ngũ cốc, chuối, yến mạch, mì ống, gạo nâu, lúa mạch táo, dâu, trái kiwi. . .

Protein: là loại chất dinh dưỡng có tác dụng cực tốt cho việc phát triển cơ bắp

Protein: là loại chất dinh dưỡng có tác dụng cực tốt cho việc phát triển cơ bắp. Các loại thực phẩm có nguồn protein dồi dào được tìm thấy ở trong: thịt, cá, gà tây, trứng. . .

Chế độ ăn phải thật hợp lý trong thời gian bạn đang tập luyện

Không những vậy bạn còn nên ăn bữa phụ nhẹ nhàng trước khi tập luyện khoảng trong thời gian 30 phút cho đến 45 phút nhưng chú ý không được quá no. Tiếp đó, ăn sau tập 15 phút để có thể cung cấp dưỡng chất và dành thời gian để cơ thoải mái.

Để việc luyện tập với giàn tập tạ có hiệu quả cao các bạn nên chú ý những điều mà bài viết đã liệt kê trên đây chắc chắn với phương pháp chuẩn và sự kiên trì thời gian để có thể có một cơ bụng hoàn hảo là điều không hề xa vời.
Xem thêm bài viết:
Hướng dẫn sử dụng giàn tập tạ đa năng
Các loại giàn tạ đa năng rẻ tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét