Hot news

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

3 bài tập cơ bản tăng cơ bắp chân cho nam giới


Tổng hợp các bài tập cơ bản của nam giới tập luyện thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả nhất. Tập luyện ngay tại nhà bây giờ nhé


Kim Thành giới thiệu tới bạn đọc 3 bài tập cơ bản tăng cơ bắp chân dành cho nam giới . Với sự kết hợp với dụng cụ để có thể tăng bắp chân hơn.

3 bài tập cơ bản tăng cơ bấp chân cho nam giới


1. Các bài tập hạ bắp chân:

  •  Với tư thế chân đứng rộng bằng hông và mũi chân bạn hướng về phía trước hoặc cũng có thể hướng ra ngoài 1 chút xíu. Giữ toàn bộ thân cố định trong suốt quá trình tập, bạn chỉ được dùng sức của bắp chân để sử dụng trong bài tập đẩy cơ thể lên xuống.
  •  Giữ phần cẳng chân và đùi hơi cong, nhưng bạn không được khóa khớp gối. Bởi khi khóa khớp gối sẽ áp lực và lúc đó đè lên khớp xương thay vì các nhóm cơ khác.
  •  Bạn đặt gót chân lên bục sao cho gót chân có thể di chuyển lên xuống một cách thoải mái nhất.
  •  Sau đó hạ gót chân xuống nền, kéo dãn hoàn toàn bắp chân .
  •  Bạn kiễng chân lên cao nhất có thể sau đó giữ tại vị trí đứng trong vòng 1 thời gian khoảng 1 nhịp.
  •  Chuyển động lên xuống nhịp nhàng, không giật cục.

2. Bài tập với tạ vai:

Bài tập tăng bắp chân với tạ vai 
Kết hợp bài tập với đòn tạ vai

  •  Để tập an toàn nhất bạn cho đòn tạ lên trên giá tập tạ. Để bắt đầu cài tạ trên giá sao cho hợp với chiều cao của bạn 
  •  Giữ thanh tạ với cả hai tay bên cạnh và nhấc nó lên khỏi giá bằng cách đẩy chân trong khi đó chân bạn phải thẳng nhé.
  •  Sau đó bạn bước chân ra khỏi giá, chân hẹp hơn chiều rộng của vai, ngón chân hơi chĩa ra ngoài. Bạn cố gắng giữ lưng thẳng và đầu thẳng nhé để đảm bảo độ thăng bằng cho cơ thể.
  •  Bạn từ từ hạ xuống bằng cách co gối cho tới khi đùi và bắp chân tạo với góc 90 độ. Lưu ý đầu gối và bắp chân tạo đường thẳng vuông góc. Nếu đầu gối vượt qua đường thẳng này bạn tạo áp lực quá mức trên đầu gối và sai kỹ thuật.
  •  Việc lại lặp lại nhiều lần để đạt số lần yêu cầu.
>>>>>Xem thêm bài tập thể dục cơ bản dành cho nam giới

3. Bài tập với tạ tay:

Bài tập tăng bắp chân với tạ tay 

  •  Đứng với thân thẳng giữ tạ đôi trong tay bên cạnh. Đây là vị trí bắt đầu.
  •  Chân phải bước về phía trước, hạ cơ thể trước xuống trong khi giữ thân thẳng đứng. Hít vào trong khi hạ xuống.
  •  Đẩy lên và trở lại vị trí ban đầu trong khi thở ra. Gợi ý: sử dụng gót chân để đẩy lên.
  •  Lặp lại với chân kia .
 Ngoài ra thì bạn còn có thể kết hợp thêm bài tập đá chân với ghế tập tạ đa năng cũng rất có ích nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét